Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Bình - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Xã Hà Bình với công tác xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Đăng lúc: 10:14:19 11/03/2023 (GMT+7)
100%
Print


Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực của cấp ủy chi bộ, thôn và sự đồng thuận của nhân dân, trong những ngày tháng đầu năm mặc dù gặp nhiều khó khăn, song công tác xây dựng thôn nông thôn mới đã được các ngành các cấp từ xã đến thôn bắt đầu thực hiện nghiêm túc  đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cụ thể đó là:

- Thôn Xuân Áng: tiếp tục hoàn thành gấp rút các tiêu chí trình thẩm định phê duyệt thôn NTM kiểu mẫu năm 2022. Hiện thôn đã tiến hành đổ nền khu vui chơi cho trẻ em và lắp đặt dụng cụ TDTT với kinh phí lắp đặt dự kiến 30 triệu đồng. Ngoài ra, thôn đang tiếp tục hoàn thiện công tác trang trí khánh tiết khu trung tâm VH thể thao thôn.

 - Thôn Ngọc Sơn: thôn đang tiếp tục chỉnh trang khuôn viên NVH, trang trí khu trung tâm VH, lát nền nhà, xây các công trình phụ trợ như nhà bếp, kho, khu vệ sinh và lắp đặt dụng cụ TDTT. Dự kiến kinh phí khoảng 130 triệu đồng. Đồng thời, tiếp tục phát động nhân dân trồng hoa leo bờ tường tại các gia đình, các hộ đã thực hiện quét vôi ve tường rào, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, tạo cảnh quan môi trường sáng xanh sạch đẹp.

- Cùng với thôn Ngọc Sơn, thôn Nhân Lý là hai thôn phấn đấu đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2023. Trong những tháng đầu năm, thôn đã bắt tay vào xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban phát triển thôn. Đối với Chi bộ giao nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách các tiêu chí. Thôn đã tổ chức họp bàn lấy ý kiến nhân dân và thống nhất mức đóng góp cho tu sửa, chỉnh trang nhà văn hóa thôn với mức 500.000đ/ khẩu.Ngoài ra, thôn đang tiếp tục vận động con em xa quê và các nguồn hợp pháp để có kinh phí cho công tác xây dựng NTM.

Cùng với đó các thôn trên địa bàn xã đã và đang thực hiện các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu để cùng ban chỉ đạo xã thực hiện hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Một số hình ảnh về công tác xây dựng nông thôn mới tại các thôn:
             
 

 

 

Thôn Ngọc Sơn xây dựng công trình phụ trợ

 


           

 

 

 

 

 

                

Thôn Xuân Áng xây dựng khu vui chơi

 

                                                                                                           ( Công chức VHXH)

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
14631