Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Bình - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Xã Hà Bình tổ chức lễ phát động tháng cao điểm hành động về vệ sinh môi trường năm 2023

Đăng lúc: 10:22:53 11/08/2023 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 7/8/2023 của UBND xã về việc tổ chức tháng cao điểm hành động vệ sinh môi trường trên địa bàn xã, chiều ngày 10/8, xã Hà Bình tổ chức lễ phát động tháng cao điểm hành động vệ sinh môi trường.

Dự và chỉ đạo lễ phát động có đ/c Phạm Xuân Phúc-BT Đảng ủy, đồng chí. Tham gia có các đ/c trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, MTTQ xã, BCH , các đoàn thể chính trị xã hội, chủ tịch, phó chủ tịch các hội đặc thù, công chức xã, công an xã, cán bộ chuyên trách; cấp ủy các chi bộ, chi hội, trưởng, phó các đoàn thể cấp thôn, hiệu trưởng các trường, trưởng trạm y tế xã; đại diện công ty TNHH giàyVenus.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Đô- PBT Đảng ủy- CT UBND xã đã phát động toàn thể các đồng chí cán bộ, công chức, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng tháng cao điểm hành động về vệ sinh môi trường.

Theo kế hoạch UBND xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở cơ quan, tổ chức, đơn vị nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động để việc giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trở thành thói quen, nếp sống văn minh của mỗi công dân, hộ gia đình, cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đồng thời, triển khai rộng rãi trong nhân dân về Kế hoạch cao điểm thực hiện công tác vệ sinh môi trường của xã, của các thôn, để nhân dân biết tham gia.

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch từ ngày 10/8 đến ngày 30/8. Từ ngày 01/9/2023 trở đi duy trì các hoạt động định kỳ hàng tuần hoặc tháng.

 Đối với các thôn : Phối hợp với Hội LHPN xác định khu vực, tuyến đường, đoạn đường cần trồng cây, trồng hoa; Phối hợp với Hội Nông dân củng cố, bổ sung các điểm thu gom chứa chất thải nguy hại trên đồng ruộng đúng theo quy định. Tăng cường tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường đến toàn thể nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, ban quản lý các chợ, tiểu thương trên địa bàn thôn quản lý; lồng ghép tuyên truyền vệ sinh môi trường với hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và nói không với túi nilon. Tổ chức phát động phong trào và huy động các tầng lớp nhân dân đồng loạt ra quân thực hiện thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường các tuyến phố, đường làng, ngõ xóm, khu dân cư nơi sinh sống. Thực hiện phân loại rác tại nguồn, thu gom và đổ rác thải đúng nơi quy định, vận động nhân dân mỗi hộ mua sắm 01 thùng chứa rác có nắp đậy để chứa rác thải của gia đình mình; tổ chức nạo vét, khơi thông cống, rãnh thoát nước thải; tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định về vệ sinh môi trường đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và các gia trại, trang trại chăn nuôi.

Sau lễ phát động toàn thể các đồng chí lãnh đạo xã, cán bộ, công chức xã, đại diện các cơ quan, đoàn thể, cấp ủy chi bộ, thôn đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường khu vực trong và ngoài công sở UBND xã,  đoạn đường từ công sở UBND xã đến gác chắn với 70 người tham gia.Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm phát động tháng cao điểm thực hiện có hiệu quả về vệ sinh môi trường. Đồng thời là tiền đề duy trì các hoạt động từ xã đến thôn để có một môi trường Hà Bình xanh-sạch- đẹp, hoàn thành và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phạm Xuân Phúc- Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo lễ phát động

 

                            

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
14631