Tuyên truyền chuẩn hóa thông tin thuê bao vfa ngăn chặn SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác
TIN TUYÊN TRUYỀN
Chuẩn hóa thông tin thuê bao, ngăn chặn sim rác,
tin nhắn rác, cuộc gọi rác
Thực hiện Công văn số 1276/UBND-VHTT ngày 27/4/2023 của UBND huyện Hà Trung về hướng dẫn, tuyên truyền chuẩn hoá thông tin thuê bao, ngăn chặn SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác;
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định (SIM rác), ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác đảm bảo tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với cơ sỏ dữ liệu quốc gia về dân cư, UBND xã Hà Bình hướng dẫn, tuyên truyền chuẩn hoá thông tin thuê bao, ngăn chặn SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác theo các bước sau:
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
1. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước:
- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414
- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.
2. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác:
Từ ngày 01/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Do đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:
Cách 1:
- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156)
- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156)
- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156)
Cách 2:
Gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
Cách 3:
- Bài tuyên truyền tắt sóng mạng di động 2G
- Bài tuyên truyền dừng công nghệ di động 2G
- Lừa đảo trực tuyến, thủ đoạn diễn biến khôn lường
- Dấu hiệu nhận biết lừa đảo trong lĩnh vực Tài chính- ngân hàng
- Một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội
- Những lưu ý khi sử dụng ví điện tử
- 6 mức độ chuyển đổi số trong doanh nghiệp
- Bài tuyên truyền cài đặt chữ ký số cá nhân
- Bài tuyên truyền xây dựng xã chuyển đổi số
- Hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2023